THẺ APEC ĐI ĐƯỢC NHỮNG NƯỚC NÀO?

Thẻ Apec đi được những nước nào?Thẻ Apec (hay còn gọi là thẻ ABTC) khi xuất cảnh, nhập cảnh tại 19 nước thuộc khối Apec sẽ được miễn visa. Thẻ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền của nền kinh tế tham gia chương trình thẻ đi lại của doanh nhân thuộc khối APEC cấp cho doanh nhân để tạo điều kiện cho việc thực hiện các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư trong tại các nền kinh tế thuộc khối APEC.
Bên cạnh đó, Doanh nhân còn được rút ngắn thủ tục xuất nhập cảnh tại Sân bay vì mỗi nền kinh tế thành viên ABTC có cửa riêng cho Doanh nhân và có thể lưu trú tại mỗi nước trong khối Apec từ 02-03 tháng.
Có bao nhiêu nước trong khối Apec tham gia chương trình thẻ ABTC?
Vậy những nền kinh tế nào chấp nhận thẻ Apec? Khối APEC có 21 nền kinh tế nhưng hiện nay đã có 19 nước tham gia chương trình thẻ ABTC toàn diện (Mỹ và Canada tham gia chưa toàn diện).

Với thẻ ABTC, các nước có thể đi đến và thời gian lưu trú tối đa cho Doanh nhân Việt Nam gồm có:
1. Úc (Australia - AUS): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 90 ngày
2. Chilê (Chile - CHL): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 90 ngày
3. New Zealand - NZL: thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 90 ngày
4. Trung Quốc (China - CHN): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 60 ngày
5. Hồng Kông (Hong Kong - HKG): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 60 ngày
6. Nhật Bản (Japan - JPN): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 90 ngày
7. Hàn Quốc (Korea - KOR): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 90 ngày
8. Đài Loan (Chinese Taipei - TWN): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 90 ngày
9. Thái Lan (Thailand - THA): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 90 ngày
10. Malaysia - MYS: thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 60 ngày
11. Indonesia - IDN: thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 60 ngày
12. Nga (Russia - RUS): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: từ 14 đến 90 ngày
13. Singapore - SGP: thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 60 ngày
14. Philippines - PHL: thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 59 ngày
15. Brunây (Brunei Daussalam - BRN): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 90 ngày
16. Papua Niu Ghinê (Papua New Guinea - PNG): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 60 ngày
17. Pêru (Peru - PER): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 90 ngày
18. Mêxicô (Mexico - MEX): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 90 ngày
19. Việt Nam (VietNam - VNM): thời gian lưu trú bằng thẻ APEC: 60 ngày
20. Mỹ - USA: có thể bắt buộc phải có Visa có hiệu lực nếu như pháp luật Mỹ hiện hành có quy định.
21. Canada: có thể bắt buộc phải có Visa có hiệu lực nếu như pháp luật Canada hiện hành có quy định. 
Nguồn: http://travel.apec.org/abtc-summary.html 

Tên viết tắt của các nước chấp thuận miễn visa cho Doanh nhân được in tại mặt sau của thẻ Apec
Lưu ý: Khi Doanh nhân tiến hành thủ tục xin cấp thẻ Apec tại Cục Xuất nhập cảnh, Cục XNC sẽ gửi Công văn đến Cơ quan đại diện ngoại giao của các nước để tiến hành xin xác nhận Đồng ý. Mặt sau của thẻ Apec có in tên những nước đã chấp thuận miễn visa cho người xin cấp thẻ và số nước được ghi trên thẻ Apec của mỗi Doanh nhân có thể khác nhau tùy vào số nước được chấp thuận.

LỢI ÍCH CỦA THẺ APEC

Những lợi ích mà thẻ Apec đem lại là vô cùng lớn, cụ thể:
- Miễn Visa: Doanh nhân được sở hữu thẻ Apec tự do nhập cảnh sang nước ngoài mà không cần phải xin thị thực (miễn visa) trong 19 nước tham gia chương trình thẻ Apec.
- Không phải làm thủ tục đăng ký lưu trútại các nước thành viên: Khách hàng được lưu trú tại nước sở tại từ 02 – 03 tháng mà không phải liên hệ và đăng ký tạm trú;
- Xin một lần, sử dụng trong 05 năm: Chỉ cần khách hàng làm thẻ Apec một lần, khách hàng có thể sử dụng thẻ trong thời hạn tối đa 05 năm.
- Không giới hạn số lần nhập cảnh: Khách hàng có thể tự do đi công tác nước ngoài bất cứ lúc nào mà không giới hạn số lần nhập cảnh.
- Rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay: Tốn nhiều thời gian tại sân bay không còn là vấn đề khi khách hàng có thẻ Apec.
- Thuận lợi khi xin visa các nước khác ngoài Chương trình thẻ Apec: Doanh nhân có thẻ Apec sẽ dễ dàng xin visa các nước có nền kinh tế phát triển khác như Anh, Mỹ, Pháp, Canada…
- Thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô của Doanh nghiệp khách hàng: Khách hàng không cần phải nhờ phía đối tác nước ngoài gửi hồ sơ xin visa như thư mời, giấy bảo lãnh, giấy đăng ký kinh doanh theo đúng mẫu mà cơ quan lãnh sự yêu cầu.
- Tiết kiệm chi phí và thời gian cho Doanh Nhân và Doanh nghiệp: Khách hàng không phải tốn chi phí và thời gian làm visa, không cần có mặt phỏng vấn tại ĐSQ/LSQ,… gây chậm trễ, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và uy tín của Doanh nghiệp.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ APEC

Để được cấp thẻ Apec thì Doanh nhân cần đảm bảo những điều kiện cơ bản sau:
- Là người có quốc tịch VIỆT NAM;
- Đủ 18 tuổi trở lên, không bị hạn chế, mất năng lực hành vi dân sự;
Hộ chiếu phổ thông phải còn thời hạn sử dụng ít nhất từ 03 – 05 năm tính từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ Apec. Hộ chiếu phải thể hiện được đã đi được nhiều nước trong khối Apec. Tốt nhất là đi đến 05 – 07 nước trong 2 năm gần nhất;
- Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động (hợp đồng lao động đã giao kết không xác định thời hạn) có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ Apec ít nhất là 12 tháng;
Doanh nghiệp phải có doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh đáp ứng đủ điều kiện được quy định theo từng khu vực trong năm gần nhất. (Tp.Hồ Chí Minh: 10 tỉ đồng; Tp.Đà Nẵng: 3 tỉ đồng; Bình Dương: 5 tỉ...( liên hệ để được tư vấn cụ thể)).
Doanh nghiệp phải có hợp đồng làm ăn với các đối tác thuộc khối Apec có trụ sở tại nước ngoài kèm theo các chứng từ chứng minh có thực hiện hợp đồng đã ký kết. Tuỳ vào mỗi tỉnh thành sẽ yêu cầu cùng cấp 01 - 03 bộ hợp đồng có làm ăn với các nước thuộc khối Apec.
- Doanh nghiệp chấp hành các quy định của Pháp luật, không nợ thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội...


DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TẠI THEAPEC.VN

 Đến vớTheapecvn, khách hàng sẽ không cần mất nhiều thời gian để xác minh những điều kiện chi tiết để được cấp thẻ. Với 05 năm kinh nghiệm làm thẻ Apec và đã làm thẻ thành công cho hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam, Theapecvn sẽ đưa ra những tư vấn tốt nhất để khách hàng nắm rõ các điều kiện và có sự chuẩn bị tốt nhất cho hồ sơ xin cấp thẻ Apec.

Chúng tôi làm được gì cho bạn?

*Tư vấn điều kiện và chuẩn bị hồ sơ chính xác: Đến với TheApecVn khách hàng sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí: Bạn đang băn khoăn không biết điều kiện và chuẩn bị hồ sơ cấp thẻ Apec như thế nào ? Hãy yên tâm ! Chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ cho bạn hoàn toàn miễn phí !

**Xử lý hồ sơ nhanh chóng: Chuẩn bị, soạn thảo các mẫu hợp đồng, hồ sơ Apec hợp lệ theo quy định pháp luật, Nộp hồ sơ, tiến hành tất cả các công việc sau khi nhận đủ hồ sơ của khách hàng, theo dõi và nhận kết quả cho Quý khách.

***Tăng khả năng đậu và giảm thiểu rủi ro bị từ chối: Bạn lo lắng việc xin cấp thẻ Apec của bạn có đạt hay không ? Đừng lo ! Chúng tôi sẽ giảm thiểu đến mức thấp nhất rủi ro khi xét duyệt hồ sơ cho bạn.

1. Ưu điểm
- Nhanh chóng – trọn gói – uy tín- chuyên nghiệp.
- Giúp doanh nghiệp không tốn thời gian đi lại nhiều lần.
- Bạn không cần bận tâm đến những thủ tục hành chính tại các cơ quan chức năng, chỉ cần đến với chúng tôi là hoàn thành xong hết các thủ tục.
- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên môn cao tạo ra chất lượng phục vụ tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.

2. Những công việc chúng tôi sẽ thực hiện:
Với hồ sơ Quý khách hàng cung cấp, TheApecVn sẽ thực hiện các công việc sau đây:
- Tư vấn kĩ điều kiện xin cấp thẻ cho quý khách hàng;
- Soạn thảo hồ sơ, biểu mẫu cần thiết cho quý khách hàng để hoàn thiện hồ sơ hợp lệ;
- Hướng dẫn trình tự thủ tục cấp thẻ Apec tại Quảng Ninh;
- Đại diện quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước;
- Theo dõi tiến trình và báo cáo thông tin trong quá trình thực hiện;
- Nhận kết quả và kiểm tra thông tin khách hàng trên thẻ Apec;
- Bàn giao thể Apec đến khách hàng trong thời gian nhanh và sớm nhất.


Với 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm thẻ Apec cùng với đội ngũ luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và tận tâm, luôn nắm chắc các quy định của pháp luật, chúng tôi đã giúp cho hàng trăm Doanh nghiệp làm thẻ Apec thành công. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng và đáng tin cậy, Chúng tôi tin chắc sẽ làm bạn hài lòng.

Một vài KH nhận thẻ Apec tại Theapecvn.com:





Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ làm Thẻ Doanh nhân Apec để được miễn Visa các nước khối Apec xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn ban đầu miễn phí! 

Xin cảm ơn! 
Share on Google Plus

AuthorBlog

"Write something about you..."

Comment!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét