THỦ TỤC LÀM THẺ APEC - MIỄN VISA 19 NƯỚC THUỘC KHỐI APEC

Thủ tục làm thẻ Apec - Với những lợi ích to lớn từ thẻ Apec khi sử dụng như được miễn Visa, không cần làm thủ tục lưu trú và được xuất nhập cảnh nhiều lần đến 19 nước thuộc khối Apec: Úc, Nhật, Hàn, Trung Quốc, Nga…, nên nhu cầu làm thẻ Apec của các doanh nhân ngày càng tăng một cách đáng kể.
Tuy nhiên, bạn lại không biết làm như thế nào, cần có những thủ tục gì để đảm bảo đủ điều kiện cấp thẻ Apec. Vì vậy, sau đây chúng tôi xin chia sẻ những kiến thức tổng quan về thủ tục cần làm thẻ Apec để Quý khách tham khảo.

Hình ảnh thẻ Apec minh hoạ

Lợi ích của thẻ Apec:

- Miễn Visa: Doanh nhân được sở hữu thẻ Apec tự do nhập cảnh sang nước ngoài mà không cần phải xin thị thực (miễn visa) trong 19 nước tham gia chương trình thẻ Apec.
- Không phải làm thủ tục đăng ký lưu trútại các nước thành viên: Khách hàng được lưu trú tại nước sở tại từ 02 – 03 tháng mà không phải liên hệ và đăng ký tạm trú;
- Xin một lần, sử dụng trong 05 năm: Chỉ cần khách hàng làm thẻ Apec một lần, khách hàng có thể sử dụng thẻ trong thời hạn tối đa 05 năm.
- Không giới hạn số lần nhập cảnh: Khách hàng có thể tự do đi công tác nước ngoài bất cứ lúc nào mà không giới hạn số lần nhập cảnh.
- Rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay: Tốn nhiều thời gian tại sân bay không còn là vấn đề khi khách hàng có thẻ Apec.
- Thuận lợi khi xin visa các nước khác ngoài Chương trình thẻ Apec: Doanh nhân có thẻ Apec sẽ dễ dàng xin visa các nước có nền kinh tế phát triển khác như Anh, Mỹ, Pháp, Canada…
- Thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô của Doanh nghiệp khách hàng: Khách hàng không cần phải nhờ phía đối tác nước ngoài gửi hồ sơ xin visa như thư mời, giấy bảo lãnh, giấy đăng ký kinh doanh theo đúng mẫu mà cơ quan lãnh sự yêu cầu.
- Tiết kiệm chi phí và thời gian cho Doanh Nhân và Doanh nghiệp: Khách hàng không phải tốn chi phí và thời gian làm visa, không cần có mặt phỏng vấn tại ĐSQ/LSQ,… gây chậm trễ, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và uy tín của Doanh nghiệp.

A.    ĐIỀU KIỆN LÀM THẺ APEC
       Thẻ Apec là thẻ cấp cho đối tượng là Doanh Nhân đang làm việc trong các Doanh Nghiệp có đủ điều kiện xin cấp thẻ Apec. Vì thế, để biết được một người có đủ điều kiện xin cấp thẻ Apec hay không chúng ta phải xem xét các điều kiện cực kỳ quan trọng sau:

-      Doanh nghiệp phải có doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh đáp ứng đủ điều kiện được quy định theo từng khu vực trong năm gần nhất. (Tp.Hồ Chí Minh: 10 tỉ đồng; Tp.Đà Nẵng: 3 tỉ đồng; Bình Dương: 5 tỉ...( liên hệ để được tư vấn cụ thể)).
-      Doanh nghiệp phải có hợp đồng làm ăn với các đối tác thuộc khối Apec có trụ sở tại nước ngoài kèm theo các chứng từ chứng minh có thực hiện hợp đồng đã ký kết.
-      Doanh nghiệp và doanh nhân phải chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động kinh doanh.
-      Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng từ 03 (ba) năm trở lên kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ ABTC.
-      Có nhu cầu thường xuyên đi lại, công tác tới các nền kinh tế thành viên thuộc các nước của khối APEC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh trong khu vực các nước thuộc khối APEC. Tốt nhất đi từ 05 - 07 nước thuộc khối Apec trong 02 năm gần nhất.
-      Là người có quốc tịch Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên và không bị hạn chế hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.

>>Xem thêm:  Dịch vụ làm thẻ Apec

B.    THỦ TỤC LÀM THẺ APEC
       Thủ tục làm thẻ Apec khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Để thực hiện thủ tục làm thẻ Apec cho Doanh nhân thì Doanh nghiệp phải tiến hành 02 (hai) bước:
* Xin văn bản đồng ý của Uỷ ban Tỉnh / Thành Phố
** Xin cấp thẻ Apec tại Cục QLXNC
Thủ tục làm thẻ Apec
BƯỚC 1:  XIN QUYẾT ĐỊNH ĐỒNG Ý CHO PHÉP SỬ DỤNG THẺ APEC CỦA UBND CẤP TỈNH/ THÀNH PHỐ   

I.    HỒ SƠ:
Doanh nghiệp nộp hồ. sơ xin quyết định đồng ý cho phép sử dụng thẻ Apec tại UBND cấp tỉnh/thành phố gồm các thành phần sau:

-    Văn bản đề nghị của doanh nghiệp do đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu;
-    Bản sao một trong các loại giấy tờ: Hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ… kèm theo bản sao một trong các chứng từ liên quan thể hiện việc có thực hiện hợp đồng đã ký kết như: chứng thư tín dụng, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán hoặc giấy tờ xác nhận khác về việc thực hiện hợp đồng không quá 12 tháng tính đến thời điểm xin xét cho phép sử dụng thẻ. ABTC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ APEC.
-    Bản sao hộ chiếu còn thời hạn trên 03 (ba) năm;
-    Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ và Bản sao Hợp đồng lao động, thông tin BHXH (đối với Doanh nhân làm việc theo Hợp đồng lao động) hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với Doanh nhân là Chủ Doanh nghiệp, thành viên Công ty);
-    Bản sao Quyết định cử đi công tác nước ngoài của UBND để tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC (đối với Viên chức, công chức Nhà nước).

II.     CƠ QUAN GIẢI QUYẾT: 
Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh/ thành phố hoặc tại Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế. xuất, Khu công nghệ cao, Khu Đô thị,...(đối với doanh nghiệp nằm trong các Khu này) hoặc Sở Ngoại vụ…
Lưu ý:   Tuỳ vào mỗi tỉnh thành khác nhau sẽ phải nộp hồ sơ tại các cơ quan khác nhau. (Hà Nội : Sở Ngoại Vụ;  Đà Nẵng: Sở Ngoại Vụ, Hồ Chí Minh: Sở Kế Hoạch Đầu Tư; Tỉnh thành khác: Vui lòng gọi cho chúng tôi để được hướng dẫn thêm).

III.    THỜI HẠN GIẢI. QUYẾT: 
-     Thời hạn đối với hồ sơ doanh nghiệp là 10 ngày làm việc. Nếu hồ sơ không đủ điều kiện theo quy định sẽ bị trả lại cho doanh nghiệp sau 07 ngày làm việc.
-     Thời hạn đối với hồ sơ của các Sở, ban ngành là 08 ngày làm việc. Nếu hồ sơ không đủ điều kiện theo quy định sẽ bị trả lại cho doanh nghiệp sau 05 ngày làm việc.

Quyết định đồng ý Cấp thẻ của UBND Tp.Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, có rất nhiều trường hợp các Doanh nhân bị UBND cấp tỉnh/thành phố từ chối cấp thẻ Apec do không nắm rõ được các điều kiện, quy trình, thủ tục Cấp thẻ Apec.


Văn bản từ chối Cấp thẻ của UBND Tp.Hồ Chí Minh
Lưu ý: Thời hạn giải quyết đề cập ở trên là theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trên thực tế hồ sơ sẽ kéo dài lâu hơn từ 03 - 06 tháng tuỳ vào mỗi Doanh nghiệp khác nhau.

BƯỚC 2:   NỘP HỒ SƠ TẠI CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH – BỘ CÔNG AN 

I.     HỒ SƠ: 
Hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC gồm:
-      Tờ khai đề nghị cấp thẻ (theo mẫu do Cục Quản lý xuất nhập cảnh ban hành), có xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.
-     Ảnh 3x4cm, nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần.
-     Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cơ quan có thẩm quyền.
-     Văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nếu là doanh nhân do Chủ tịch Ủy ban nhân dân. cấp tỉnh bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do Ủy ban nhân dân cấp. tỉnh ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.
Chú ý:    Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị. Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp cử cán bộ, nhân viên khác thay mặt doanh nhân nộp hồ sơ và nhận thẻ thì cán bộ, nhân viên đó phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân của mình và hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ ABTC.

II.      CƠ QUAN GIẢI QUYẾT: 
Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an
Lưu ý:  Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an chỉ có trụ sở tại 03 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh.

II.      THỜI HẠN GIẢI QUYẾT: 
Thời hạn: 21 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ
Lưu ý:    Đây là thời hạn nhà nước đưa ra theo quy định. Còn trên thực tế thì khoảng 02 -03 tháng. Bởi vì phải chờ 18 Lãnh sự quán của các nước xét duyệt có đồng ý hay không.

III.     NHẬN THẺ APEC: 
Người nhận đưa giấy biên nhận, biên lai thu tiền để đối chiếu. Cán bộ trả kết quả kiểm tra và yêu cầu ký nhận, trả giấy phép xuất nhập cảnh cho người đến nhận kết quả.

Tuỳ vào mỗi tỉnh thành khác nhau thì hồ sơ sẽ phải bổ sung thêm nhiều giấy tờ khác với các form mẫu văn bản khác nhau. Vì vậy, để nắm rõ hơn về các hồ sơ cần chuẩn bị. Vui lòng gọi cho chúng tôi để được hướng dẫn thêm.

Hình ảnh KH nhận thẻ Apec tại theapecvn.com

Hình ảnh KH nhận thẻ Apec tại theapecvn.com

Hình ảnh KH nhận thẻ Apec tại theapecvn.com

Hình ảnh KH nhận thẻ Apec tại theapecvn.com

C.      DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TẠI THEAPEC.VN
 Đến vớTheapecvn, khách hàng sẽ không cần mất nhiều thời gian để xác minh những điều kiện chi tiết để được cấp thẻ. Với 05 năm kinh nghiệm làm thẻ Apec và đã làm thẻ thành công cho hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam, Theapecvn sẽ đưa ra những tư vấn tốt nhất để khách hàng nắm rõ các điều kiện và có sự chuẩn bị tốt nhất cho hồ sơ xin cấp thẻ Apec. Vậy, Theapecvn sẽ làm gì?

-     Chúng tôi sẽ tư vấn và hướng dẫn Quý khách hàng chuẩn bị hồ sơ, cũng như soạn thảo các hồ sơ cần thiết khác cho khách hàng.
-     Chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện các việc làm thẻ Apec theo đúng quy định của Nhà nước.
-     Chúng tôi thay mặt khách hàng nhận các thông báo và các đề nghị từ các cơ quan thẩm quyền về việc xin thẻ Apec.
-     Chúng tôi trực tiếp bổ sung hồ sơ cần thiết để hoàn thành việc làm thẻ Apec cho Quý khách hoặc giải trình các vướng mắc để hồ sơ được chấp thuận.
-     Trong thời gian chờ kết quả thẻ Apec, chúng tôi có trách nhiệm cập nhật thực trạng tiến trình cấp thẻ Apec cho Quý khách.
-     Chúng tôi nhận ủy quyền của khách hàng để đi lấy kết quả thẻ Apec.
Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, chúng tôi sẽ tư vấn để tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất.

Với 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm thẻ Apec cùng với đội ngũ luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và tận tâm, luôn nắm chắc các quy định của pháp luật, chúng tôi đã giúp cho hàng trăm Doanh nghiệp làm thẻ Apec thành công. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng và đáng tin cậy, Chúng tôi tin chắc sẽ làm bạn hài lòng.

Một vài KH nhận thẻ Apec tại Theapecvn.com:




Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ làm Thẻ Doanh nhân Apec để được miễn Visa các nước khối Apec xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn ban đầu miễn phí! 

Xin cảm ơn! 


Share on Google Plus

AuthorBlog

"Write something about you..."

Comment!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét