ĐIỀU KIỆN LÀM THẺ APEC - Miễn Visa 19 nước khối Apec

Điều kiện làm Thẻ APEC - Thẻ Apec (hay còn gọi là Thẻ doanh nhân ABTC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thuộc khối APEC (trong đó có Việt Nam) cấp cho Doanh nhân của mỗi nước thường xuyên đi lại trong khối APEC. Người mang thẻ Apec không cần xin visa khi xuất cảnh, nhập cảnh vào các nền kinh tế ghi trong thẻ mà còn được cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của mỗi nền kinh tế khoảng từ 2-3 tháng.

Khối APEC (Khối diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương) tại Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng tháng 11/2017 có 19 nền kinh tế thành viên APEC trên tổng số 21 thành viên đã tham gia chương trình thẻ ABTC (thẻ Apec), gồm: Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thài Lan, Malaysia, Indonesia, Nga, Singapore, Phillippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Việt Nam.

Mẫu Thẻ Apec chúng tôi làm cho khách hàng tại TheApecVn.com
Đi cùng với những lợi ích mà tấm thẻ này mang lại là điều kiện cho Doanh nhân và Doanh nghiệp nơi Doanh nhân làm việc cần phải đáp ứng để có thể được cấp thẻ Apec. Ta cần xem xét 03 điều kiện quan trọng nhất như sau:

- Người xin cấp thẻ có phải là Doanh nhân hay không?
- Doanh nghiệp nơi Doanh nhân làm việc có đủ điều kiện cấp thẻ Apec hay không?
- Doanh nhân có đáp ứng điều kiện để xin cấp thẻ Apec hay không
Sau đây chúng ta sẽ lần lượt làm rõ các vấn đề trên.

A. ĐIỀU KIỆN LÀM THẺ APEC 

1. Thế nào là Doanh nhân?

a. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam (không phải là doanh nghiệp nhà nước) bao gồm:

- Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;
- Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
- Kế toán trưởng, Trưởng phòng trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác;

Lưu ý:
- Đối với chi nhánh, chỉ có chức danh Trưởng chi nhánh là làm được thẻ Apec, các chức danh thấp hơn không được phép xin cấp thẻ Apec;
- Đặc biệt, Văn phòng đại diện của nước ngoài tại Việt Nam thì không được phép xin cấp thẻ Apec;
- Chức danh Phó Giám Đốc, Phó Tổng Giám Đốc, Phó... cũng không có trong đối tượng được xin cấp thẻ Apec. (Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn thêm);

b. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước bao gồm:

- Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Tổng Giám đốc Tổng công ty do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm;
- Thành viên Hội đồng thành viên; Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế; Giám đốc, Phó giám đốc các ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng;
- Kế toán trưởng, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, ngân hàng; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp hoặc chi nhánh ngân hàng.

c. Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham gia các hoạt động của APEC bao gồm:

- Bộ trưởng, Thứ trưởng các Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC;
- Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của APEC;
- Trưởng đại diện, Phó đại diện cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC;
- Trong trường hợp cần thiết, theo đề nghị của cấp có thẩm quyền (Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thành viên do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở), Bộ trưởng Bộ Công an có thể xét, cấp thẻ ABTC cho những người không thuộc 3 nhóm đối tượng trên.

2. Điều kiện cấp thẻ cho Doanh nhân:
- Là người có quốc tịch VIỆT NAM;
- Đủ 18 tuổi trở lên, không bị hạn chế, mất năng lực hành vi dân sự;
- Hộ chiếu phổ thông phải còn thời hạn sử dụng ít nhất từ 03 – 05 năm tính từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ Apec. Hộ chiếu phải thể hiện được đã đi được nhiều nước trong khối Apec. Tốt nhất là đi đến 05 – 07 nước trong 2 năm gần nhất;
- Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động (hợp đồng lao động đã giao kết không xác định thời hạn) có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ Apec ít nhất là 12 tháng;

(*) RIÊNG ĐỐI VỚI CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NHÀ NƯỚC:
- Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ ABTC;
- Có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC theo Quyết định cử cán bộ đi công tác nước ngoài của Ủy ban nhân dân thành phố

3. Điều kiện đối với Doanh nghiệp :
Doanh nghiệp phải có doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh đáp ứng đủ điều kiện được quy định theo từng khu vực trong năm gần nhất. (Tp.Hồ Chí Minh: 10 tỉ đồng; Tp.Đà Nẵng: 3 tỉ đồng; Bình Dương: 5 tỉ...( liên hệ để được tư vấn cụ thể)).
Doanh nghiệp phải có hợp đồng làm ăn với các đối tác thuộc khối Apec có trụ sở tại nước ngoài kèm theo các chứng từ chứng minh có thực hiện hợp đồng đã ký kết. Tuỳ vào mỗi tỉnh thành sẽ yêu cầu cùng cấp 01 - 03 bộ hợp đồng có làm ăn với các nước thuộc khối Apec.
- Doanh nghiệp chấp hành các quy định của Pháp luật, không nợ thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội...

Trên đây là những điều kiện cơ bản để một cá nhân có thể tiến hành thủ tục xin cấp thẻ Apec Nếu thiếu một trong các điều kiện kể trên thì cá nhân đó không đủ điều kiện làm thẻ Apec. Nếu Quý khách hàng nào còn thắc mắc về các điều kiện chúng tôi đưa ra, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

B.    THỦ TỤC LÀM THẺ APEC
Thủ tục làm thẻ Apec khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Để thực hiện thủ tục làm thẻ Apec cho Doanh nhân thì Doanh nghiệp phải tiến hành 02 (hai) bước:
* Xin văn bản đồng ý của Uỷ ban Tỉnh / Thành Phố
** Xin cấp thẻ Apec tại Cục QLXNC
Thủ tục làm thẻ Apec
BƯỚC 1:  XIN QUYẾT ĐỊNH ĐỒNG Ý CHO PHÉP SỬ DỤNG THẺ APEC CỦA UBND CẤP TỈNH/ THÀNH PHỐ   

I.    HỒ SƠ:
Doanh nghiệp nộp hồ. sơ xin quyết định đồng ý cho phép sử dụng thẻ Apec tại UBND cấp tỉnh/thành phố gồm các thành phần sau:

-    Văn bản đề nghị của doanh nghiệp do đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký tên và đóng dấu;
-    Bản sao một trong các loại giấy tờ: Hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ… kèm theo bản sao một trong các chứng từ liên quan thể hiện việc có thực hiện hợp đồng đã ký kết như: chứng thư tín dụng, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán hoặc giấy tờ xác nhận khác về việc thực hiện hợp đồng không quá 12 tháng tính đến thời điểm xin xét cho phép sử dụng thẻ. ABTC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ APEC.
-    Bản sao hộ chiếu còn thời hạn trên 03 (ba) năm;
-    Bản sao quyết định bổ nhiệm chức vụ và Bản sao Hợp đồng lao động, thông tin BHXH (đối với Doanh nhân làm việc theo Hợp đồng lao động) hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (đối với Doanh nhân là Chủ Doanh nghiệp, thành viên Công ty);
-    Bản sao Quyết định cử đi công tác nước ngoài của UBND để tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC (đối với Viên chức, công chức Nhà nước).

II.     CƠ QUAN GIẢI QUYẾT: 
Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh/ thành phố hoặc tại Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế. xuất, Khu công nghệ cao, Khu Đô thị,...(đối với doanh nghiệp nằm trong các Khu này) hoặc Sở Ngoại vụ…
Lưu ý:   Tuỳ vào mỗi tỉnh thành khác nhau sẽ phải nộp hồ sơ tại các cơ quan khác nhau. (Hà Nội : Sở Ngoại Vụ;  Đà Nẵng: Sở Ngoại Vụ, Hồ Chí Minh: Sở Kế Hoạch Đầu Tư; Tỉnh thành khác: Vui lòng gọi cho chúng tôi để được hướng dẫn thêm).

III.    THỜI HẠN GIẢI. QUYẾT: 
-     Thời hạn đối với hồ sơ doanh nghiệp là 10 ngày làm việc. Nếu hồ sơ không đủ điều kiện theo quy định sẽ bị trả lại cho doanh nghiệp sau 07 ngày làm việc.
-     Thời hạn đối với hồ sơ của các Sở, ban ngành là 08 ngày làm việc. Nếu hồ sơ không đủ điều kiện theo quy định sẽ bị trả lại cho doanh nghiệp sau 05 ngày làm việc.

Quyết định đồng ý Cấp thẻ của UBND Tp.Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, có rất nhiều trường hợp các Doanh nhân bị UBND cấp tỉnh/thành phố từ chối cấp thẻ Apec do không nắm rõ được các điều kiện, quy trình, thủ tục Cấp thẻ Apec.


Văn bản từ chối Cấp thẻ của UBND Tp.Hồ Chí Minh
Lưu ý: Thời hạn giải quyết đề cập ở trên là theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trên thực tế hồ sơ sẽ kéo dài lâu hơn từ 03 - 06 tháng tuỳ vào mỗi Doanh nghiệp khác nhau.

BƯỚC 2:   NỘP HỒ SƠ TẠI CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH – BỘ CÔNG AN 

I.     HỒ SƠ: 
Hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC gồm:
-      Tờ khai đề nghị cấp thẻ (theo mẫu do Cục Quản lý xuất nhập cảnh ban hành), có xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.
-     Ảnh 3x4cm, nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần.
-     Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cơ quan có thẩm quyền.
-     Văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nếu là doanh nhân do Chủ tịch Ủy ban nhân dân. cấp tỉnh bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do Ủy ban nhân dân cấp. tỉnh ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.
Chú ý:    Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị. Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp cử cán bộ, nhân viên khác thay mặt doanh nhân nộp hồ sơ và nhận thẻ thì cán bộ, nhân viên đó phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân của mình và hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ ABTC.

II.      CƠ QUAN GIẢI QUYẾT: 
Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an
Lưu ý:  Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an chỉ có trụ sở tại 03 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh.

II.      THỜI HẠN GIẢI QUYẾT: 
Thời hạn: 21 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ
Lưu ý:    Đây là thời hạn nhà nước đưa ra theo quy định. Còn trên thực tế thì khoảng 02 -03 tháng. Bởi vì phải chờ 18 Lãnh sự quán của các nước xét duyệt có đồng ý hay không.

III.     NHẬN THẺ APEC: 
Người nhận đưa giấy biên nhận, biên lai thu tiền để đối chiếu. Cán bộ trả kết quả kiểm tra và yêu cầu ký nhận, trả giấy phép xuất nhập cảnh cho người đến nhận kết quả.

Tuỳ vào mỗi tỉnh thành khác nhau thì hồ sơ sẽ phải bổ sung thêm nhiều giấy tờ khác với các form mẫu văn bản khác nhau. Vì vậy, để nắm rõ hơn về các hồ sơ cần chuẩn bị. Vui lòng gọi cho chúng tôi để được hướng dẫn thêm.

Hình ảnh KH nhận thẻ Apec tại theapecvn.com

Hình ảnh KH nhận thẻ Apec tại theapecvn.com

Hình ảnh KH nhận thẻ Apec tại theapecvn.com

Hình ảnh KH nhận thẻ Apec tại theapecvn.com
C. KHÓ KHĂN KHI KHÁCH HÀNG TỰ LÀM THẺ APEC

1. Hồ sơ chuẩn bị không đầy đủ: 
Đối với hồ sơ cần chuẩn xin cấp thẻ Apec tương đối nhiều và phức tạp vì vậy, việc nhiều khách hàng chuẩn bị thiếu hồ sơ là điều khó tránh khỏi.

2. Hồ sơ không hợp lệ: 
Khó khăn khách hàng thường gặp phải là mặc dù đã chuẩn bị đủ hồ sơ nhưng vẫn bị trả lại hồ sơ. Vì các giấy tờ nộp tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ngoài việc đầy đủ còn phải đúng theo biểu mẫu pháp luật quy định. Đòi hỏi khách hàng phải cập nhật kịp thời những quy định mới về thẻ Apec.

3. Thời gian cấp thẻ lâu: 
Thời gian cấp thẻ theo quy định từ khi nhận đủ hồ sơ là 03 đến 06 tháng. Phần lớn khách hàng tự làm thẻ thì thời gian luôn kéo dài đến 06 tháng, có thể hơn do không theo dõi tình hình và chuẩn bị hồ sơ chậm trễ

4. Thiếu kinh nghiệm: 
Quá trình xin cấp thẻ Apec đòi hỏi thực hiện nhiều thủ tục khác nhau. Các quy định về xin cấp thẻ Apec phải được cập nhật thường xuyên từ những nguồn chính thống. Một bộ hồ sơ đẹp không phải ai cũng biết để chuẩn bị. Vì vậy, với những người không chuyên, việc thiếu kinh nghiệm sẽ dẫn tới họ bị đánh trượt.

5. Mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc:
Vì không cung cấp đầy đủ hồ sơ, thiếu kinh nghiệm và bị trả lại hồ sơ gây mất nhiều thời gian, công sức. Ngoài ra, để chuẩn bị được bộ hồ sơ hoàn chỉnh, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu, chi phí đi lại nhiều lần vì có quá nhiều thủ tục.

6. Khó khăn khi khách hàng không nắm rõ các công văn giải trình: 

Trong quá trình xử lý hồ sơ tại cơ quan Nhà nước, việc thiếu sót, sai sót là không thể tránh khỏi, người xin cấp thẻ muốn thực hiện việc phản đối, khiếu nại đòi hỏi khách hàng phải giải trình lên cơ quan có thẩm quyền.

D.      DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TẠI THEAPEC.VN
 Đến vớTheapecvn, khách hàng sẽ không cần mất nhiều thời gian để xác minh những điều kiện chi tiết để được cấp thẻ. Với 05 năm kinh nghiệm làm thẻ Apec và đã làm thẻ thành công cho hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam, Theapecvn sẽ đưa ra những tư vấn tốt nhất để khách hàng nắm rõ các điều kiện và có sự chuẩn bị tốt nhất cho hồ sơ xin cấp thẻ Apec.

Chúng tôi làm được gì cho bạn?

*Tư vấn điều kiện và chuẩn bị hồ sơ chính xác: Đến với TheApecVn khách hàng sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí: Bạn đang băn khoăn không biết điều kiện và chuẩn bị hồ sơ cấp thẻ Apec như thế nào ? Hãy yên tâm ! Chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ cho bạn hoàn toàn miễn phí !

**Xử lý hồ sơ nhanh chóng: Chuẩn bị, soạn thảo các mẫu hợp đồng, hồ sơ Apec hợp lệ theo quy định pháp luật, Nộp hồ sơ, tiến hành tất cả các công việc sau khi nhận đủ hồ sơ của khách hàng, theo dõi và nhận kết quả cho Quý khách.

***Tăng khả năng đậu và giảm thiểu rủi ro bị từ chối: Bạn lo lắng việc xin cấp thẻ Apec của bạn có đạt hay không ? Đừng lo ! Chúng tôi sẽ giảm thiểu đến mức thấp nhất rủi ro khi xét duyệt hồ sơ cho bạn.

1. Ưu điểm
- Nhanh chóng – trọn gói – uy tín- chuyên nghiệp.
- Giúp doanh nghiệp không tốn thời gian đi lại nhiều lần.
- Bạn không cần bận tâm đến những thủ tục hành chính tại các cơ quan chức năng, chỉ cần đến với chúng tôi là hoàn thành xong hết các thủ tục.
- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên môn cao tạo ra chất lượng phục vụ tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.

2. Những công việc chúng tôi sẽ thực hiện:
Với hồ sơ Quý khách hàng cung cấp, TheApecVn sẽ thực hiện các công việc sau đây:
- Tư vấn kĩ điều kiện xin cấp thẻ cho quý khách hàng;
- Soạn thảo hồ sơ, biểu mẫu cần thiết cho quý khách hàng để hoàn thiện hồ sơ hợp lệ;
- Hướng dẫn trình tự thủ tục cấp thẻ Apec tại Quảng Ninh;
- Đại diện quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước;
- Theo dõi tiến trình và báo cáo thông tin trong quá trình thực hiện;
- Nhận kết quả và kiểm tra thông tin khách hàng trên thẻ Apec;
- Bàn giao thể Apec đến khách hàng trong thời gian nhanh và sớm nhất.


Với 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm thẻ Apec cùng với đội ngũ luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và tận tâm, luôn nắm chắc các quy định của pháp luật, chúng tôi đã giúp cho hàng trăm Doanh nghiệp làm thẻ Apec thành công. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng và đáng tin cậy, Chúng tôi tin chắc sẽ làm bạn hài lòng.
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi xin vui lòng liên hệ hotline: 0938 589 648

Một vài KH nhận thẻ Apec tại Theapecvn.com:





Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ TheApecvn.com:
Hotline tư vấn: 0947 049 997
Địa chỉ: 56B Hoa Cau, P7, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh (Khu Phan Xích Long)
Share on Google Plus

AuthorBlog

"Write something about you..."

Comment!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét