THỦ TỤC VÀ DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TẠI VŨNG TÀU

Thủ tục và dịch vụ làm thẻ apec tại Vũng Tàu Vũng tàu là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa, du lịch, giao thông - vận tải và giáo dục và là một trong những trung tâm kinh tế của vùng Đông Nam Bộ.

Với sự phát triển như vũ bão của Vũng Tàu hiện nay, các Doanh nhân của Doanh nghiệp đang hoạt động tại Vũng Tàu khó tránh khỏi nhu cầu đi lại hợp tác, giao thương giữa các nước đặc biệt với các nền kinh tế thành viên khối Apec. Tuy nhiên, trong quá trình đi lại giữa các nước, Doanh nhân luôn gặp những trở ngại nhất định.

Hiểu được nhu cầu đi lại hiện nay giữa Doanh nhân Việt Nam và những khó khăn mà Doanh nhân gặp phải trong khi xuất nhập cảnh sang nước ngoài. Sau đây, TheApecVn.com gửi tới Quý khách hàng về Thủ tục và dịch vụ làm thẻ Apec tại Vũng Tàu.

Hình ảnh thẻ Apec tại Vũng tàu
I. THẺ APEC LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA THẺ APEC

1. Thẻ Apec là gì?
Trước tiên, khách hàng phải hiểu được thẻ Apec là gì?

Thẻ APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC): là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC cấp cho doanh nhân thường xuyên đi lại trong khối Hội đồng kinh doanh Apec (ABTC) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân của các nước trong khối thuận tiện di chuyển, lưu trú vì mục đích hợp tác, kinh doanh, thương mại, đầu tư, thực hiện dịch vụ..

Các thành viên trong khối Apec tham gia Chương trình thẻ Apecbao gồm 19 nước là: Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nga, Singapore, Philippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Việt Nam.

Lưu ý: Mỹ và Cananda không tham gia chương trình thẻ Apec.

2. Lợi ích của thẻ Apec

Thẻ Apec ra đời nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân của các nước trong khối Apec thuận tiện di chuyển, vậy như thế nào là thuận tiện di chuyển, câu trả lời chính là các lợi ích mà thẻ Apec mạng lại cho người được sử dụng thẻ.

- Miễn Visa: Doanh nhân được sở hữu thẻ Apec tự do nhập cảnh sang nước ngoài mà không cần phải xin thị thực (miễn visa) trong 19 nước tham gia chương trình thẻ Apec.

- Không phải làm thủ tục đăng ký lưu trú tại các nước thành viên: khách hàng được lưu trú tại nước sở tại từ 02 – 03 tháng mà không phải liên hệ và đăng ký tạm trú;

- Rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay: tốn nhiều thời gian tại sân bay không còn là vấn đề khi khách hàng có thẻ Apec

- Xin một lần, sử dụng trong 05 năm: Chỉ cần khách hàng làm thẻ Apec một lần, khách hàng có thể sử dụng thẻ trong thời hạn tối đa 05 năm.

- Không giới hạn số lần nhập cảnh: Khách hàng có thể tự do đi công tác nước ngoài bất cứ lúc nào mà không giới hạn số lần nhập cảnh.

- Thuận lợi khi xin visa các nước khác ngoài Chương trình thẻ Apec: Doanh nhân có thẻ Apec sẽ dễ dàng xin visa các nước có nền kinh tế phát triển khác như Anh, Mỹ, Pháp, Canada…

- Thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô của Doanh nghiệp khách hàng: Khách hàng không cần phải nhờ phía đối tác nước ngoài gửi hồ sơ xin visa như thư mời, giấy bảo lãnh, giấy đăng ký kinh doanh theo đúng mẫu mà cơ quan lãnh sự yêu cầu.

- Tiết kiệm chi phí và thời gian cho Doanh Nhân và Doanh nghiệp: Khách hàng không phải tốn chi phí và thời gian làm visa, không cần có mặt phỏng vấn tại ĐSQ/LSQ,… gây chậm trễ, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và uy tín của Doanh nghiệp.

II. ĐẶC ĐIỂM CỦA THẺ APEC

- Là loại thẻ thay thế thị thực nhập cảnh hay còn gọi là Visa vào các nền Kinh tế thành viên tham gia chương trình Apec (không có giá trị thay thế hộ chiếu);

- Thẻ Apec có dạng hình chữ nhật, mặt trước ghi các thông tin về Họ tên, ngày sinh, hộ chiếu, số thẻ Apec, ngày cấp… của Doanh nhân, mặt sau ghi thông tin các nước thành viên đã đồng ý trong khối Apec.

- Mỗi lần nhập cảnh, Doanh nhân có thẻ APEC được các nước và vùng lãnh thổ thành viên thuộc khối Apec cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nước và vùng lãnh thổ đó;

III. ĐIỀU KIỆN CẤP THẺ APEC TẠI VŨNG TÀU

Mỗi tỉnh thành đều có những quy định khác nhau để được cấp thẻ ABTC. So với các tỉnh thành khác, điều kiện tại Vũng Tàu tương đối thuận tiện cho người xin cấp thẻ, cụ thể như sau:

1. Điều kiện đối với Doanh nghiệp Vũng Tàu có Doanh nhân xin cấp Thẻ APEC

- Doanh nghiệp phải có trụ sở chính hoặc chi nhánh tại tỉnh Vũng Tàu;

- Doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC. Giấy tờ chứng minh: Doanh nghiệp phải có hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung ứng dịch vụ với đối tác thuộc các nền kinh tế Apec tham gia chương trình thẻ ABTC, cùng với bản sao của một trong các chứng từ thanh toán: L/C, vận đơn, tờ khai…. Thời điểm thanh toán hợp đồng đến thời điểm nộp hồ sơ không được quá 12 tháng.

- Doanh nghiệp không vi phạm pháp luật về hải quan, không nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội và các khoản nợ khác chưa thanh toán…

2. Điều kiện đối với Doanh nhân để được xem xét cấp Thẻ APEC


- Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng từ 05 năm trở lên kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ ABTC.

- Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động (có hợp đồng lao động đã giao kết không xác định thời hạn) có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ ABTC tối thiểu là 12 tháng.

- Có nhu cầu thường xuyên đi lại, công tác tới các nền kinh tế thành viên thuộc các nước của khối APEC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh trong khu vực các nước thuộc khối APEC. Tốt nhất đi trên 05 nước trong khối Apec trong 02 năm trở lại đây.

- Là người có quốc tịch Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên và không bị hạn chế hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.

IV. CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN CẤP VÀ THỜI HẠN CỦA THẺ APEC

Tại Việt Nam, Thẻ Apec do Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh – Bộ Công Ancấp từ năm 2006 cho đến hiện nay. Với thời hạn sử dụng thẻ Apec là 05 nămkể từ thời điểm cấp thẻ.

Lưu ý: nếu hộ chiếu dưới 05 năm hết thời hạn thì thẻ Apec sẽ hết hiệu lực cùng, vì vậy để được sử dụng tối đa thời gian, khi nộp hồ sơ hộ chiếu tốt nhất còn hạn trên 05 năm.

V. THỜI GIAN VÀ LỆ PHÍ CẤP THẺ APEC

1. Thời gian giải quyết: từ 03 đến 06 tháng kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2. Lệ phí xin cấp thẻ Apec: lệ phí nộp tại cơ quan Nhà nước là 1,2 triệu đồng.

VI. THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI VŨNG TÀU

Bước 1: Xin quyết định đồng ý cho phép sử dụng thẻ Apec của UBND cấp tỉnh Vũng Tàu

- Nộp hồ sơ xin cho phép sử dụng thẻ Apec tại Sở Kế hoạch và Đầu Tư hoặc Sở Ngoại Vụ tỉnh Vũng Tàu.
- Hồ sơ của Doanh nghiệp phải đi qua 5 -7 cơ quan ban, ngành để rà soát về điều kiện của Doanh nghiệp.
- Trình hồ sơ lên Uỷ ban nhân tỉnh Bà Rịa – Vùn Tàu xin quyết định đồng ý/ không đồng ý cho phép sử dụng thẻ Apec.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tỉnh Vũng Tàu – thuộc Bộ Công An

- Nộp hồ sơ tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công An.
- Xin chấp thuận của 18 lãnh sự quán thuộc khối Apec.
- Nhận thẻ ABTC tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công An.

Thủ tục xin cấp thẻ Apec phải qua rất nhiều cơ quan khác nhau, hồ sơ của bạn sẽ phải xem xét rất kỹ càng, bạn phải được sự đồng ý của các cơ quan ban ngành tại Việt Nam và 18 lãnh sự thuộc khối Apec.

VII. HỒ SƠ KHÁCH HÀNG CẦN CUNG CẤP
Đến với TheApecVn.com, quý khách chỉ cần cung cấp những tài liệu đơn giản sau:

- Bản sao hộ chiếu;
- Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh;
- Quyết định bổ nhiệm có thời gian đảm nhiệm chức vụ ít nhất 1 năm;
- Bản sao Hợp đồng lao động (trường hợp là người lao động);
- Bản sao có chứng thực các loại hợp đồng kinh tế ký kết với các đối tác thuộc các nền kinh tế thành viên Apec (kèm theo các văn bản thể hiện hợp đồng ký kết đã được thực hiện như: Thanh lý hợp đồng, hợp đồng XNK kèm tờ khai hải quan và hóa đơn nộp thuế…)
- Ảnh 3 * 4 cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu, phông nền màu trắng;

Trên cơ sở các giấy tờ mà Quý khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ soạn thảo các tài liệu và biểu mẫu để gửi Quý khách hàng ký tên, đóng dấu theo đúng thủ tục cấp thẻ Apec.

VIII. DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TẠI VŨNG TÀU CỦA CHÚNG TÔI


1. Ưu điểm
Với nền tảng làm việc với rất nhiều khách hàng, công ty chúng tôi hiểu được nhu cầu, những vướng mắc cũng như khó khăn trong quá trình xin cấp thẻ Apec và có nhiều trường hợp không thể tự mình thực hiện tất cả các yêu cầu cũng như thủ tục. Những ưu điểm mà chúng tôi có được theo phản hồi của khách hàng trong thời gian qua:

- Đội ngũ chuyên viên pháp lý, luật sư chuyên nghiệp;
- Kinh nghiệm làm việc lâu năm trong lĩnh vực thẻ Apec;
- Nắm chắc và hiểu rõ quy định pháp luật;
- Đặt chất lượng công việc và dịch vụ lên hàng đầu;
- Kết quả đạt được nhanh và chính xác nhất.

2. Những công việc TheApecVn.comsẽ thực hiện:

Với hồ sơ Quý khách hàng cung cấp, TheApecVn.com sẽ thực hiện các công việc sau đây:

- Tư vấn kĩ điều kiện xin cấp thẻ cho quý khách hàng;
- Soạn thảo hồ sơ, biểu mẫu cần thiết cho quý khách hàng để hoàn thiện hồ sơ hợp lệ;
- Tư vấn giải pháp nếu khách hàng chưa đáp ứng đủ điều kiện;
- Hướng dẫn trình tự thủ tục cấp thẻ Apec tại Vũng Tàu;
- Đại diện quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước;
- Theo dõi tiến trình và báo cáo thông tin trong quá trình thực hiện;
- Nhận kết quả và kiểm tra thông tin khách hàng trên thẻ Apec;
- Bàn giao thể Apec đến khách hàng trong thời gian nhanh và sớm nhất.

Nếu khách hàng cảm thấy khó khăn, chưa hiểu rõ nội dung nào cũng như trong quá trình thực hiện nếu phát sinh vướng mắc, TheApecVn.com sẽ tư vấn miễn phí và tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất.

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hơn hết là sử dụng dịch vụ hoàn hảo nhất dành cho Khách hàng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ TheApecvn.com:
Hotline tư vấn: 0938 589 648
VP Hồ Chí Minh: 58 Hoa Cau, P7, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh (Khu Phan Xích Long)


Xin cảm ơn!

Share on Google Plus

AuthorBlog

"Write something about you..."

Comment!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét