ĐIỀU KIỆN VÀ HỒ SƠ LÀM THẺ APEC TẠI TRÀ VINH

Hồ sơ và điều kiện làm thẻ Apec tại Trà VinhDoanh nghiệp bạn đang hoạt động tại Trà Vinh, bạn không biết Doanh nghiệp mình có đủ điều kiện được cấp thẻ hay không? Bạn muốn làm thẻ Apec nhưng lại không nắm rõ hồ sơ gồm những gì? Hồ sơ hợp lệ hay không?

Hãy đến với TheApecVn.com, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho Quý khách hàng đầy đủ hồ sơ cần chuẩn bị, điều kiện được cấp thẻ tại Trà Vinh. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ làm thẻ Apec tại Trà Vinh nhanh chóng – uy tín – hiệu quả.

Hình ảnh Thẻ APec minh hoạ

I. THẺ APEC LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA THẺ APEC

1. Thẻ Apec là gì?
Thẻ Apec (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ đi lại trong khối APEC cấp cho doanh nhân thường xuyên đi lại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân của các nước trong khối thuận tiện di chuyển, lưu trú vì mục đích hợp tác, kinh doanh, thương mại, đầu tư, thực hiện dịch vụ.

Thẻ Apec được xem như thay thế Visa nhập cảnh vào các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình thẻ Apec và không có giá trị thay thế hộ chiếu nên khi xuất trình thẻ người sử dụng cần phải kèm theo hộ chiếu hợp lệ.

2. Lợi ích của thẻ Apec
Những quyền lợi khi doanh nhân được cấp thẻ Apec bao gồm:

- Doanh nhân không còn phải mất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức xin thị thực mà sẽ được hoàn toàn miễn Visa khi nhập cảnh vào 19 nước thuộc khối Apec bao gồm: Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nga, Singapore, Philippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Việt Nam. 

- Đi công tác nước ngoài bất cứ lúc nào mà không giới hạn số lần nhập cảnh với các nước trên trong thời hạn có hiệu lực của thẻ Apec

- Doanh nhân được ưu tiên các thủ tục hành chính nơi công cộng, sân bay…

- Hỗ trợ cho Doanh nhân trong quá trình xin visa đến những nước phát triển khác như Mỹ, Anh, Pháp, Đức… không phải là thành viên Khối Apec

- Không phải làm thủ tục đăng ký lưu trú tại các nước thành viên và được lưu trú từ 02 – 03 tháng;

II. ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC CẤP THẺ APEC TẠI TRÀ VINH

1. Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam (không phải là doanh nghiệp nhà nước). Đối tượng được cấp bao gồm: 

- Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;

- Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;

- Kế toán trưởng, Trưởng phòng trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác;

2. Đối tượng được cấp đối với Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước, bao gồm: 

- Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Tổng Giám đốc Tổng công ty do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm;

- Thành viên Hội đồng thành viên; Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế; Giám đốc, Phó giám đốc các ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng;

- Kế toán trưởng, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, ngân hàng; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp hoặc chi nhánh ngân hàng.

3. Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham gia các hoạt động của APEC, bao gồm các đối tượng sau:

- Bộ trưởng, Thứ trưởng các Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC;

- Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác của APEC

-Trưởng đại diện, Phó đại diện cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC.

- Trong trường hợp cần thiết, theo đề nghị của cấp có thẩm quyền (Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thành viên do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở), Bộ trưởng Bộ Công an có thể xét, cấp thẻ ABTC cho những người không thuộc 3 nhóm đối tượng trên.

III. ĐIỀU KIỆN CẤP THẺ APEC TẠI TRÀ VINH
Doanh nghiệp và Doanh nhân của doanh nghiệp đó tại Trà Vinh phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện để được cấp thẻ Apec.

1. Điều kiện đối với Doanh nghiệp Hậu Giang có Doanh nhân xin cấp Thẻ APEC

- Doanh nghiệp phải có trụ sở chính hoặc chi nhánh tại tỉnh Trà Vinh;

- Doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC. Giấy tờ chứng minh: Doanh nghiệp phải có hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung ứng dịch vụ với đối tác thuộc các nền kinh tế Apec tham gia chương trình thẻ ABTC, cùng với bản sao của một trong các chứng từ thanh toán: L/C, vận đơn, tờ khai…. Thời điểm thanh toán hợp đồng đến thời điểm nộp hồ sơ không được quá 12 tháng.

- Doanh nghiệp không vi phạm pháp luật về hải quan, không nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội và các khoản nợ khác chưa thanh toán…

2. Điều kiện đối với Doanh nhân để được xem xét cấp Thẻ APEC

- Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng từ 05 năm trở lên kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ ABTC.

- Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động (có hợp đồng lao động đã giao kết không xác định thời hạn) có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ ABTC tối thiểu là 12 tháng. Nếu là người làm việc theo HĐLĐ thì bắt buộc phải đóng BHXH tối thiểu 12 tháng tại Doanh nghiệp.

- Có nhu cầu thường xuyên đi lại, công tác tới các nền kinh tế thành viên thuộc các nước của khối APEC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh trong khu vực các nước thuộc khối APEC. Tốt nhất đi trên 05 nước trong khối Apec trong 02 năm trở lại đây.

- Là người có quốc tịch Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên và không bị hạn chế hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.

IV. HỒ SƠ XIN CẤP THẺ APEC TẠI TRÀ VINH
Hồ sơ xin cấp thẻ Apec tại Trà Vinh nộp tại cơ quan Nhà nước bao gồm:

- Bản sao hộ chiếu;
- Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh;
- Quyết định bổ nhiệm có thời gian đảm nhiệm chức vụ ít nhất 1 năm;
- Bản sao Hợp đồng lao động (trường hợp là người lao động);
- Bản sao có chứng thực các loại hợp đồng kinh tế ký kết với các đối tác thuộc các nền kinh tế thành viên Apec (kèm theo các văn bản thể hiện hợp đồng ký kết đã được thực hiện như: Thanh lý hợp đồng, hợp đồng XNK kèm tờ khai hải quan và hóa đơn nộp thuế v.v);
- Ảnh 3 * 4 cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu, phông nền màu trắng;

Ngoài ra, TheApecVn.comsẽ soạn thảo các tài liệu và biểu mẫu để gửi Quý khách hàng ký tên, đóng dấu hợp lệ theo đúng thủ tục cấp thẻ Apec.

V. KHÓ KHĂN KHI KHÁCH HÀNG TỰ LÀM THẺ APEC

1. Hồ sơ chuẩn bị không đầy đủ: 
Đối với hồ sơ cần chuẩn xin cấp thẻ Apec tương đối nhiều và phức tạp vì vậy, việc nhiều khách hàng chuẩn bị thiếu hồ sơ là điều khó tránh khỏi.

2. Hồ sơ không hợp lệ: 
Khó khăn khách hàng thường gặp phải là mặc dù đã chuẩn bị đủ hồ sơ nhưng vẫn bị trả lại hồ sơ. Vì các giấy tờ nộp tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ngoài việc đầy đủ còn phải đúng theo biểu mẫu pháp luật quy định. Đòi hỏi khách hàng phải cập nhật kịp thời những quy định mới về thẻ Apec.

3. Thời gian cấp thẻ lâu: 
Thời gian cấp thẻ theo quy định từ khi nhận đủ hồ sơ là 03 đến 06 tháng. Phần lớn khách hàng tự làm thẻ thì thời gian luôn kéo dài đến 06 tháng, có thể hơn do không theo dõi tình hình và chuẩn bị hồ sơ chậm trễ

4. Thiếu kinh nghiệm: 
Quá trình xin cấp thẻ Apec đòi hỏi thực hiện nhiều thủ tục khác nhau. Các quy định về xin cấp thẻ Apec phải được cập nhật thường xuyên từ những nguồn chính thống. Một bộ hồ sơ đẹp không phải ai cũng biết để chuẩn bị. Vì vậy, với những người không chuyên, việc thiếu kinh nghiệm sẽ dẫn tới họ bị đánh trượt.

5. Mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc:
Vì không cung cấp đầy đủ hồ sơ, thiếu kinh nghiệm và bị trả lại hồ sơ gây mất nhiều thời gian, công sức. Ngoài ra, để chuẩn bị được bộ hồ sơ hoàn chỉnh, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu, chi phí đi lại nhiều lần vì có quá nhiều thủ tục.

6. Khó khăn khi khách hàng không nắm rõ các công văn giải trình: 
Trong quá trình xử lý hồ sơ tại cơ quan Nhà nước, việc thiếu sót, sai sót là không thể tránh khỏi, người xin cấp thẻ muốn thực hiện việc phản đối, khiếu nại đòi hỏi khách hàng phải giải trình lên cơ quan có thẩm quyền.

VI. DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TẠI TRÀ VINH CỦA CHÚNG TÔI

1. Ưu điểm:
Chúng tôi tự hào với những ưu điểm có được từ khi mới thành lập, luôn giữ vững và phát triển trong 05 năm hoạt động lĩnh vực làm thẻ Apec:

- Nhanh chóng – trọn gói – uy tín- chuyên nghiệp.
- Giúp doanh nghiệp không tốn thời gian đi lại nhiều lần.
- Bạn không cần bận tâm đến những thủ tục hành chính tại các cơ quan chức năng, chỉ cần đến với chúng tôi là hoàn thành xong hết các thủ tục.
- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên môn cao tạo ra chất lượng phục vụ tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.

2. Những công việc TheApecVn.comsẽ thực hiện:

Với hồ sơ Quý khách hàng cung cấp, TheApecVn.com sẽ thực hiện các công việc sau đây:

- Tư vấn kĩ điều kiện xin cấp thẻ cho quý khách hàng;
- Soạn thảo hồ sơ, biểu mẫu cần thiết cho quý khách hàng để hoàn thiện hồ sơ hợp lệ;
- Hướng dẫn trình tự thủ tục cấp thẻ Apec tại Trà Vinh;
- Đại diện quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước;
- Theo dõi tiến trình và báo cáo thông tin trong quá trình thực hiện;
- Nhận kết quả và kiểm tra thông tin khách hàng trên thẻ Apec;
- Bàn giao thể Apec đến khách hàng trong thời gian nhanh và sớm nhất.

Nếu khách hàng cảm thấy khó khăn, chưa hiểu rõ nội dung nào cũng như trong quá trình thực hiện nếu phát sinh vướng mắc, TheApecVn.com sẽ tư vấn miễn phí và tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất.

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hơn hết là sử dụng dịch vụ hoàn hảo nhất dành cho Khách hàng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ TheApecvn.com:
Hotline tư vấn: 0938 589 648
VP Hồ Chí Minh: 58 Hoa Cau, P7, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh (Khu Phan Xích Long)


Xin cảm ơn!
Share on Google Plus

AuthorBlog

"Write something about you..."

Comment!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét