ĐIỀU KIỆN VÀ HỒ SƠ LÀM THẺ APEC TẠI ĐỒNG THÁP

Hồ sơ và điều kiện làm thẻ Apec tại Đồng ThápBạn muốn thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô của Doanh nghiệp trước các đối tác trong khối Apec bằng cách sở hữu thẻ Apec bởi khi đó bạn sẽ không phải nhờ phía đối gửi bất kỳ một giấy tờ để làm visa nhập cảnh như thư mời, thư bảo lãnh, chương trình lưu trú. Tuy nhiên, bạn không nắm rõ về điều kiện cấp thẻ Apec cũng như hồ sơ cần chuẩn bị.
Hãy đến với TheApecVn.com, chúng tôi sẽ hướng dẫn Quý khách hàng hồ sơ đầy đủ cần chuẩn bị, phân tích những điều kiện được cấp thẻ Apec đối với Doanh nghiệp đang hoạt động tại Đồng Tháp đồng thời đưa ra giải pháp cho trường hợp chưa đáp ứng được điều kiện, chuẩn bị hồ sơ không hợp lệ, đầy đủ.

I. THẺ APEC VÀ CÁC NƯỚC THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH THẺ APEC
Thẻ Apec (hay còn gọi là thẻ ABTC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ đi lại trong khối APEC cấp cho doanh nhân thường xuyên đi lại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân của các nước trong khối thuận tiện di chuyển, lưu trú vì mục đích hợp tác, kinh doanh, thương mại, đầu tư, thực hiện dịch vụ

Hiện nay thành viên khối Apec bao gồm 21 nền kinh tế trong khu vực Thái Bình Dương. Tuy nhiên, Mỹ và Canada không tham gia Chương trình thẻ Apec và muốn nhập cảnh hai nước này vẫn phải xin thị thực.

19 nền kinh tế tham gia Chương trình thẻ Apec bao gồm: Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nga, Singapore, Philippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Việt Nam.
Hình ảnh mặt trước và mặt sau của thẻ Apec
II. QUYỀN LỢI CỦA THẺ APEC

Những lợi ích mà thẻ Apec mang lại cho các Doanh nhân đang làm việc tại Đồng Tháp khi sở hữu thẻ bao gồm:

- Miễn Visa: Doanh nhân được sở hữu thẻ Apec tự do nhập cảnh sang nước ngoài mà không cần phải xin thị thực (miễn visa) trong 19 nước tham gia chương trình thẻ Apec.

- Không phải làm thủ tục đăng ký lưu trútại các nước thành viên: Khách hàng được lưu trú tại nước sở tại từ 02 – 03 tháng mà không phải liên hệ và đăng ký tạm trú;

- Xin một lần, sử dụng trong 05 năm: Chỉ cần khách hàng làm thẻ Apec một lần, khách hàng có thể sử dụng thẻ trong thời hạn tối đa 05 năm.

- Không giới hạn số lần nhập cảnh: Khách hàng có thể tự do đi công tác nước ngoài bất cứ lúc nào mà không giới hạn số lần nhập cảnh.

- Rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay: Tốn nhiều thời gian tại sân bay không còn là vấn đề khi khách hàng có thẻ Apec.

- Thuận lợi khi xin visa các nước khác ngoài Chương trình thẻ Apec: Doanh nhân có thẻ Apec sẽ dễ dàng xin visa các nước có nền kinh tế phát triển khác như Anh, Mỹ, Pháp, Canada…

- Thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô của Doanh nghiệp khách hàng: Khách hàng không cần phải nhờ phía đối tác nước ngoài gửi hồ sơ xin visa như thư mời, giấy bảo lãnh, giấy đăng ký kinh doanh theo đúng mẫu mà cơ quan lãnh sự yêu cầu.

- Tiết kiệm chi phí và thời gian cho Doanh Nhân và Doanh nghiệp: Khách hàng không phải tốn chi phí và thời gian làm visa, không cần có mặt phỏng vấn tại ĐSQ/LSQ,… gây chậm trễ, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và uy tín của Doanh nghiệp.

III. ĐIỀU KIỆN CẤP THẺ APEC TẠI ĐỒNG THÁP
Cả Doanh nghiệp và Doanh nhân của doanh nghiệp làm việc tại Đồng Tháp đều phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện để được cấp thẻ Apec. Cụ thể:

1. Điều kiện đối với Doanh nghiệp Đồng Tháp có Doanh nhân xin cấp thẻ Apec
- Doanh nghiệp phải có trụ sở chính hoặc chi nhánh tại tỉnh Đồng Tháp;
- Doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC. Cụ thể, Doanh nghiệp phải có hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung ứng dịch vụ với đối tác thuộc các nền kinh tế Apec tham gia chương trình thẻ ABTC, cùng với bản sao của một trong các chứng từ thanh toán: L/C, vận đơn, tờ khai…. Thời điểm thanh toán hợp đồng đến thời điểm nộp hồ sơ không được quá 12 tháng.
- Doanh nghiệp chấp hành các quy định của Pháp luật về thuế, bảo hiểm xã hội, hải quan, hoàn trả khoản phạt chưa thanh toán…

2. Điều kiện đối với Doanh nhân xin cấp thẻ Apec
a. Đối với Doanh nhân của các Doanh nghiệp được thành lập hợp pháp tại Đồng Tháp:
- Doanh nhân phải là Chủ Doanh nghiệp, thành viên góp vốn hoặc người làm việc theo hợp đồng lao động với chức vụ cấp Trưởng phòng trở lên với thời gian làm việc tại Doanh nghiệp tối thiểu 12 tháng;

Lưu ý: Trường hợp làm việc theo hợp đồng lao động thì phải đóng BHXH tại Doanh nghiệp tối thiểu 12 tháng.

- Hộ chiếu còn thời hạn tối thiểu từ 03 – 05 năm (tốt nhất trên 05 năm), và thể hiện được nhu cầu đi công tác thường xuyên, ngắn hạn tại nước ngoài, tốt nhất là đã từng đi được trên 05 nước trong 19 nước khối Apec.
- Là công dân Việt Nam, trên 18 tuổi và không bị mất, bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

b. Đối với công chức, viên chức Nhà nước:
- Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ ABTC.
- Có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC theo Quyết định cử cán bộ đi công tác nước ngoài của Ủy ban nhân dân thành phố.

IV. HỒ SƠ XIN CẤP THẺ APEC TẠI ĐỒNG THÁP
Hồ sơ xin cấp thẻ Apec tại Đồng Tháp nộp cơ quan Nhà nước bao gồm:

- Bản sao hộ chiếu;
- Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh;
- Quyết định bổ nhiệm có thời gian đảm nhiệm chức vụ ít nhất 1 năm;
- Bản sao Hợp đồng lao động (trường hợp là người lao động);
- Bản sao có chứng thực các loại hợp đồng kinh tế ký kết với các đối tác thuộc các nền kinh tế thành viên Apec (kèm theo các văn bản thể hiện hợp đồng ký kết đã được thực hiện như: Thanh lý hợp đồng, hợp đồng XNK kèm tờ khai hải quan và hóa đơn nộp thuế v.v);
- Ảnh 3 * 4 cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu, phông nền màu trắng;

Ngoài ra, TheApecVn.comsẽ soạn thảo các tài liệu và biểu mẫu để gửi Quý khách hàng ký tên, đóng dấu hợp lệ theo đúng thủ tục cấp thẻ Apec.

V. KHÓ KHĂN KHI KHÁCH HÀNG TỰ LÀM THẺ APEC

1. Hồ sơ chuẩn bị không đầy đủ: 
Đối với hồ sơ cần chuẩn xin cấp thẻ Apec tương đối nhiều và phức tạp vì vậy, việc nhiều khách hàng chuẩn bị thiếu hồ sơ là điều khó tránh khỏi.

2. Hồ sơ không hợp lệ: 
Khó khăn khách hàng thường gặp phải là mặc dù đã chuẩn bị đủ hồ sơ nhưng vẫn bị trả lại hồ sơ. Vì các giấy tờ nộp tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ngoài việc đầy đủ còn phải đúng theo biểu mẫu pháp luật quy định. Đòi hỏi khách hàng phải cập nhật kịp thời những quy định mới về thẻ Apec.

3. Thời gian cấp thẻ lâu: 
Thời gian cấp thẻ theo quy định từ khi nhận đủ hồ sơ là 03 đến 06 tháng. Phần lớn khách hàng tự làm thẻ thì thời gian luôn kéo dài đến 06 tháng, có thể hơn do không theo dõi tình hình và chuẩn bị hồ sơ chậm trễ

4. Thiếu kinh nghiệm: 
Quá trình xin cấp thẻ Apec đòi hỏi thực hiện nhiều thủ tục khác nhau. Các quy định về xin cấp thẻ Apec phải được cập nhật thường xuyên từ những nguồn chính thống. Một bộ hồ sơ đẹp không phải ai cũng biết để chuẩn bị. Vì vậy, với những người không chuyên, việc thiếu kinh nghiệm sẽ dẫn tới họ bị đánh trượt.

5. Mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc:
Vì không cung cấp đầy đủ hồ sơ, thiếu kinh nghiệm và bị trả lại hồ sơ gây mất nhiều thời gian, công sức. Ngoài ra, để chuẩn bị được bộ hồ sơ hoàn chỉnh, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu, chi phí đi lại nhiều lần vì có quá nhiều thủ tục.

6. Khó khăn khi khách hàng không nắm rõ các công văn giải trình: 
Trong quá trình xử lý hồ sơ tại cơ quan Nhà nước, việc thiếu sót, sai sót là không thể tránh khỏi, người xin cấp thẻ muốn thực hiện việc phản đối, khiếu nại đòi hỏi khách hàng phải giải trình lên cơ quan có thẩm quyền.

VI. DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TẠI ĐỒNG THÁP CỦA CHÚNG TÔI


1. Ưu điểm:
Chúng tôi tự hào với những ưu điểm có được từ khi mới thành lập, luôn giữ vững và phát triển trong 05 năm hoạt động lĩnh vực làm thẻ Apec:

- Nhanh chóng – trọn gói – uy tín- chuyên nghiệp.

- Giúp doanh nghiệp không tốn thời gian đi lại nhiều lần.
- Bạn không cần bận tâm đến những thủ tục hành chính tại các cơ quan chức năng, chỉ cần đến với chúng tôi là hoàn thành xong hết các thủ tục.
- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên môn cao tạo ra chất lượng phục vụ tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.

2. Những công việc TheApecVn.comsẽ thực hiện:

Với hồ sơ Quý khách hàng cung cấp, TheApecVn.com sẽ thực hiện các công việc sau đây:

- Tư vấn kĩ điều kiện xin cấp thẻ cho quý khách hàng;
- Soạn thảo hồ sơ, biểu mẫu cần thiết cho quý khách hàng để hoàn thiện hồ sơ hợp lệ;
- Hướng dẫn trình tự thủ tục cấp thẻ Apec tại Đồng Tháp;
- Đại diện quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước;
- Theo dõi tiến trình và báo cáo thông tin trong quá trình thực hiện;
- Nhận kết quả và kiểm tra thông tin khách hàng trên thẻ Apec;
- Bàn giao thể Apec đến khách hàng trong thời gian nhanh và sớm nhất.

Nếu khách hàng cảm thấy khó khăn, chưa hiểu rõ nội dung nào cũng như trong quá trình thực hiện nếu phát sinh vướng mắc, TheApecVn.com sẽ tư vấn miễn phí và tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất.


Khách hàng làm thẻ Apec tại TheApecvn.com
Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hơn hết là sử dụng dịch vụ hoàn hảo nhất dành cho Khách hàng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ TheApecvn.com:
Hotline tư vấn: 0938 589 648
VP Hồ Chí Minh: 58 Hoa Cau, P7, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh (Khu Phan Xích Long)


Xin cảm ơn!

Share on Google Plus

AuthorBlog

"Write something about you..."

Comment!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét