THỦ TỤC VÀ DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TẠI QUẢNG BÌNH

Thủ tục và dịch vụ làm thẻ Apec tại Quảng Bình – Trong những năm qua, Quảng Bình luôn được  nhà nước đầu tư phát triển mạnh về kinh tế, du lịch - dịch vụ, hoàn thiện cở sở hạ tầng, nâng cao chất lượng đời sống người dân. Nhờ có nhiều chính sách ưu ái trong phát triển kinh tế mà các Doanh nghiệp Quảng Bình có cơ hội mở rộng làm ăn với các đối tác nước ngoài, đặc biệt và Thành viên các nước trong khối Apec: Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc...
Thủ tục và dịch vụ làm thẻ Apec tại Quảng Bình
Nếu bạn là một Doanh nhân luôn có nhu cầu thường xuyên đi ra nước ngoài, chắc hẳn bạn sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn trong việc xin Visa, vừa tốn thời gian, chi phí vừa không chủ động được thời gian ra nước ngoài? Bạn đang có nhu cầu làm Thẻ Apec để giúp bạn thoát khỏi những rắc rối khi xin Visa? nhưng lại không biết rõ về điều kiện, thủ tục hồ sơ? 

Hãy đến với TheApecVn.com, chúng tôi sẽ giúp Quý khách hàng không còn lo ngại về các thủ tục hành chính về việc xin visa. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ làm thẻ Apec tại Quảng Bình. Đến với TheApecVn.com Quý khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí, nhanh chóng và hạn chế rủi ro

Sau đây TheApecVn.com xin gửi tới quý khách hàng thông tin làm thẻ Apec tại Quảng Bình, bao gồm điều kiện để được cấp thẻ, các bước thủ tục, thành phần hồ sơ trong nội dung bài viết dưới đây:

I. THẺ APEC LÀ GÌ VÀ LỢI ÍCH CỦA THẺ APEC ?

1. Thẻ Apec là gì?
Thẻ APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC cấp cho doanh nhân thường xuyên đi lại trong khối Hội đồng kinh doanh Apec (ABTC) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân của các nước trong khối thuận tiện di chuyển, lưu trú vì mục đích hợp tác, kinh doanh, thương mại, đầu tư, thực hiện dịch vụ..

Các thành viên trong khối Apec tham gia Chương trình thẻ Apecbao gồm 19 nước là: Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nga, Singapore, Philippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Việt Nam. 

Lưu ý: Mỹ và Cananda không tham gia chương trình thẻ Apec. Khi nhập cảnh vào Mỹ và Canada, khách hàng vẫn phải xin visa và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết tùy theo mục đích chuyến đi để được lưu trú tại Mỹ và Canada.

2. Lợi ích của thẻ Apec
Những lợi ích mà thẻ Apec đem lại là vô cùng lớn, cụ thể:

- Miễn Visa: Doanh nhân được sở hữu thẻ Apec tự do nhập cảnh sang nước ngoài mà không cần phải xin thị thực (miễn visa) trong 19 nước tham gia chương trình thẻ Apec.

- Không phải làm thủ tục đăng ký lưu trútại các nước thành viên: Khách hàng được lưu trú tại nước sở tại từ 02 – 03 tháng mà không phải liên hệ và đăng ký tạm trú;

- Xin một lần, sử dụng trong 05 năm: Chỉ cần khách hàng làm thẻ Apec một lần, khách hàng có thể sử dụng thẻ trong thời hạn tối đa 05 năm.

- Không giới hạn số lần nhập cảnh: Khách hàng có thể tự do đi công tác nước ngoài bất cứ lúc nào mà không giới hạn số lần nhập cảnh.

- Rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay: Tốn nhiều thời gian tại sân bay không còn là vấn đề khi khách hàng có thẻ Apec.

- Thuận lợi khi xin visa các nước khác ngoài Chương trình thẻ Apec: Doanh nhân có thẻ Apec sẽ dễ dàng xin visa các nước có nền kinh tế phát triển khác như Anh, Mỹ, Pháp, Canada…

- Thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô của Doanh nghiệp khách hàng: Khách hàng không cần phải nhờ phía đối tác nước ngoài gửi hồ sơ xin visa như thư mời, giấy bảo lãnh, giấy đăng ký kinh doanh theo đúng mẫu mà cơ quan lãnh sự yêu cầu.

- Tiết kiệm chi phí và thời gian cho Doanh Nhân và Doanh nghiệp: Khách hàng không phải tốn chi phí và thời gian làm visa, không cần có mặt phỏng vấn tại ĐSQ/LSQ,… gây chậm trễ, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và uy tín của Doanh nghiệp.

II. ĐẶC ĐIỂM CỦA THẺ APEC
Nếu khách hàng chưa hình dung được hình dạng của thẻ Apec như thế nào, thì sau đây là những thông tin về đặc điểm của Apec để khách hàng có cái nhìn chính xác nhất:
Thẻ Apec có dạng hình chữ nhật, mặt trước ghi các thông tin về Họ tên, ngày sinh, hộ chiếu, số thẻ Apec, ngày cấp… của Doanh nhân, mặt sau ghi thông tin các nước thành viên đã đồng ý trong khối Apec.

Lưu ý: Doanh nhân chỉ được miễn Visa với các nước in trên mặt sau của thẻ Apec. Thông thường trên thẻ Apec sẽ có tối đa 19 nước thuộc khối Apec nhưng có những trường hợp không đầy đủ do Lãnh sự quán nước đó từ chối không cho Doanh nhân nhập cảnh vào. Nước nào bị từ chối sẽ không có tên trên mặt sau của thẻ Apec.
Hình ảnh Thẻ Apec tại TheApecvn.com

III. ĐIỀU KIỆN CẤP THẺ APEC TẠI QUẢNG BÌNH
Để được cấp thẻ Apec, Doanh nghiệp và Doanh nhân làm việc tại Doanh nghiệp phải thoải mãn đồng thời 02 điều kiện quan trọng sau:

1. Điều kiện đối với Doanh nghiệp Quảng Bình có Doanh nhân xin cấp Thẻ APEC

- Doanh nghiệp phải có trụ sở chính hoặc chi nhánh tại tỉnh Quảng Bình;

- Doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC. Giấy tờ chứng minh: Doanh nghiệp phải có hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung ứng dịch vụ với đối tác thuộc các nền kinh tế Apec tham gia chương trình thẻ ABTC, cùng với bản sao của một trong các chứng từ thanh toán: L/C, vận đơn, tờ khai…. Thời điểm thanh toán hợp đồng đến thời điểm nộp hồ sơ không được quá 12 tháng.

Lưu ý: Khách hàng phải cung cấp tối thiểu 02 bộ hợp đồng đầu đủ chứng từ cho cơ quan nhà nước kiểm tra và đối chiếu.

- Doanh nghiệp không vi phạm pháp luật về hải quan, không nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội và các khoản nợ khác chưa thanh toán…

2. Điều kiện đối với Doanh nhân để được xem xét cấp Thẻ APEC

- Doanh nhân phải là Chủ Doanh nghiệp, thành viên góp vốn hoặc người làm việc theo hợp đồng lao động với chức vụ cấp Trưởng phòng trở lên với thời gian làm việc tại Doanh nghiệp tối thiểu 12 tháng;

Lưu ý: Trường hợp làm việc theo hợp đồng lao động thì phải đóng BHXH tại Doanh nghiệp tối thiểu 12 tháng.

- Hộ chiếu còn thời hạn tối thiểu từ 03 – 05 năm (tốt nhất trên 05 năm), và thể hiện được nhu cầu đi công tác thường xuyên, ngắn hạn tại nước ngoài, tốt nhất là đã từng đi được trên 05 nước trong 19 nước khối Apec.

- Là công dân Việt Nam, trên 18 tuổi và không bị mất, bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

IV. CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN CẤP VÀ THỜI HẠN CỦA THẺ APEC
Tại Việt Nam, Thẻ Apec do Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh – Bộ Công Ancấp từ năm 2006 cho đến hiện nay. Với thời hạn sử dụng thẻ Apec là 05 năm kể từ thời điểm cấp thẻ.

Lưu ý: Nếu hộ chiếu dưới 05 năm hết thời hạn thì thẻ Apec sẽ hết hiệu lực cùng, vì vậy để được sử dụng tối đa thời gian, khi nộp hồ sơ hộ chiếu tốt nhất còn hạn trên 05 năm như vậy bạn sẽ sử dụng được tối đa thời gian của thẻ Apec.

V. THỜI GIAN VÀ LỆ PHÍ CẤP THẺ APEC
1. Thời gian giải quyết: từ 03 đến 06 tháng kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Thời gian có sự giao động như vậy là tùy vào mỗi hồ sơ của Doanh nhân.
2. Lệ phí xin cấp thẻ Apec: Lệ phí nộp tại cơ quan Nhà nước là 1,2 triệu đồng.

VI. THỦ TỤC LÀM THẺ APEC TẠI QUẢNG BÌNH
Bước 1: Xin quyết định đồng ý cho phép sử dụng thẻ Apec của UBND cấp tỉnh Quảng Bình
- Nộp hồ sơ xin cho phép sử dụng thẻ Apec tại Sở KHĐT hoặc Sở Ngoại Vụ tỉnh Quảng Bình.
- Hồ sơ của Doanh nghiệp phải đi qua 5 -7 cơ quan ban, ngành để rà soát về điều kiện của Doanh nghiệp.
- Trình hồ sơ lên UBND xin quyết định đồng ý/ không đồng ý cho phép sử dụng thẻ Apec.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – thuộc Bộ Công An
- Nộp hồ sơ tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công An.
- Xin chấp thuận của 18 lãnh sự quán thuộc khối Apec.
- Nhận thẻ ABTC tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công An.

Thủ tục xin cấp thẻ Apec phải qua rất nhiều cơ quan khác nhau, hồ sơ của bạn sẽ phải xem xét rất kỹ càng, bạn phải được sự đồng ý của các cơ quan ban ngành tại Việt Nam và 18 lãnh sự thuộc khối Apec.

VII. HỒ SƠ KHÁCH HÀNG CẦN CUNG CẤP
Với kinh nghiệm trên 05 năm làm việc trong lĩnh vực làm thẻ Apec, am hiểu pháp luật, TheApecVn.comnắm rõ mọi hồ sơ, thủ tục cũng như khó khăn gặp phải trong quá trình xin cấp thẻ Apec. Đến với TheApecVn.com, quý khách chỉ cần cung cấp những tài liệu đơn giản sau: 

- Bản sao hộ chiếu;
- Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh;
- Quyết định bổ nhiệm có thời gian đảm nhiệm chức vụ ít nhất 1 năm;
- Bản sao Hợp đồng lao động (trường hợp là người lao động);
- Bản sao có chứng thực các loại hợp đồng kinh tế ký kết với các đối tác thuộc các nền kinh tế thành viên Apec (kèm theo các văn bản thể hiện hợp đồng ký kết đã được thực hiện như: Thanh lý hợp đồng, hợp đồng XNK kèm tờ khai hải quan và hóa đơn nộp thuế…)
- Ảnh 3 * 4 cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu, phông nền màu trắng;

Trên cơ sở các giấy tờ mà Quý khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ soạn thảo các tài liệu và biểu mẫu để gửi Quý khách hàng ký tên, đóng dấu theo đúng thủ tục cấp thẻ Apec.

VIII. DỊCH VỤ LÀM THẺ APEC TẠI QUẢNG BÌNH CỦA CHÚNG TÔI
1. Ưu điểm:
- Nhanh chóng – trọn gói – uy tín- chuyên nghiệp.
- Giúp doanh nghiệp không tốn thời gian đi lại nhiều lần.
- Bạn không cần bận tâm đến những thủ tục hành chính tại các cơ quan chức năng, chỉ cần đến với chúng tôi là hoàn thành xong hết các thủ tục.
- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên môn cao tạo ra chất lượng phục vụ tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất cho tất cả các doanh nghiệp.

2. Những công việc TheApecVn.comsẽ thực hiện:
Với hồ sơ Quý khách hàng cung cấp, TheApecVn.comsẽ thực hiện các công việc sau đây:

- Tư vấn kĩ điều kiện xin cấp thẻ cho quý khách hàng;
- Soạn thảo hồ sơ, biểu mẫu cần thiết cho quý khách hàng để hoàn thiện hồ sơ hợp lệ;
- Hướng dẫn trình tự thủ tục cấp thẻ Apec tại Quảng Bình;
- Đại diện quý khách hàng đi nộp hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước
- Theo dõi tiến trình và báo cáo thông tin trong quá trình thực hiện;
- Nhận kết quả và kiểm tra thông tin khách hàng trên thẻ Apec;
- Bàn giao thể Apec đến khách hàng trong thời gian nhanh và sớm nhất.

Nếu khách hàng cảm thấy khó khăn, chưa hiểu rõ nội dung nào cũng như trong quá trình thực hiện nếu phát sinh vướng mắc, TheApecVn.com sẽ tư vấn miễn phí và tìm ra phương hướng giải quyết phù hợp nhất.

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hơn hết là sử dụng dịch vụ hoàn hảo nhất dành cho Khách hàng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ TheApecvn.com:
Hotline tư vấn: 0938 589 648
VP Hồ Chí Minh: 58 Hoa Cau, P7, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh (Khu Phan Xích Long)




Xin cảm ơn!
Share on Google Plus

AuthorBlog

"Write something about you..."

Comment!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét