THẺ APEC VÀ NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Cùng xem  15 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP NHẤT KHI LÀM THẺ APEC tại Theapecvn.com

Hình minh hoạ
1.Hỏi:  Thẻ Apec là gì?
Trả lời: Thẻ APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC)là một loại thẻ đặc biệt do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC cấp cho Doanh nhân có nhu cầu thường xuyên đi lại trong khối APEC nhằm thúc đẩy giao lưu thương mại, đầu tư, tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế thuộc khối Apec. Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực của các nước và vùng lãnh thổ đó.

2.Hỏi: Thẻ Apec đi được bao nhiêu nước?
Trả lời: Thẻ Apec đi được 18 nước bao gồm: Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nga, Singapore, Philippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico.

>> Xêm thêm: Thẻ Apec đi được những nước nào?

3.Hỏi:  Lệ phí Nhà nước để xin cấp thẻ là bao nhiêu?
Trả lời:  Lệ phí Nhà nước là 1.200.000đ (Một triệu hai trăm nghìn đồng).

4.Hỏi:   Điều kiện để được cấp thẻ Apec là gì?
Trả lời:   -  Có doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh đáp ứng đủ điều kiện được quy định theo từng khu vực trong năm gần nhất. ( Hồ Chí Minh: 10 tỉ đồng; Đà Nẵng: 3 tỉ đồng; Bình Dương: 5 tỉ)
               -   Có hợp đồng làm ăn với các đối tác thuộc khối Apec có trụ sở tại nước ngoài kèm theo các chứng từ chứng minh có thực hiện hợp đồng đã ký kết.
               -   Chấp hành tốt các quy định của pháp luật.
               -   Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng từ 3-5 năm kể từ ngày nộp hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ ABTC.
               -   Đi nhiều nước thuộc khối Apec trong 02 năm gần nhất theo quy định.
               -   Là người có quốc tịch Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên và không bị hạn chế hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.

5.Hỏi:   Thời gian làm thẻ Apec là bao lâu?
Trả lời:   Thời gian làm thẻ từ 03 – 06 tháng.

6.Hỏi:    Thời hạn sử dụng của thẻ Apec?
Trả lời: Thời hạn sử dụng của thẻ Apec tối đa là 05 năm.(tùy thuộc vào thời hạn của hộ chiếu)

7.Hỏi:  Thủ tục làm thẻ Apec như thế nào?
Trả lời: Để thực hiện thủ tục làm thẻ Apeccho doanh nhân thì doanh nghiệp phải tiến hành 02 (hai) bước: Nộp hồ sơ xin quyết định đồng ý cấp thẻ của UBND cấp Tỉnh/Thành phố và nộp hồ sơ tại Cục QL XNC – Bộ Công An để được Cấp thẻ.

>>Vui lòng xem chi tiết tại đây: Thủ tục làm thẻ Apec –Miễn visa đi 19 nước thuộc khối Apec

8.Hỏi:  Khi bị mất thẻ Apec cần làm gì?
Trả lời:  Kể từ khi phát hiện mất thẻ phải trình báo với Cục QL XNC-BCA để nhận giấy xác nhận mất thẻ. (Trong thời hạn 48h)

9.Hỏi: Thẻ Apec hết thời hạn có được gia hạn, cấp đổi thẻ không?
Trả lời: Không. Bởi vì thẻ Apec chỉ được gia hạn, cấp đổi khi thời gian ghi trên thẻ vẫn còn hiệu lực.

10.Hỏi:  Làm thế nào để nhận biết thẻ nhựa ABTC có giá trị để đi Hàn Quốc hay các nước khác thuộc khối Apec?
Trả lời: Mặt sau của thẻ Apec (mặt không có ảnh) có ghi tên các quốc gia mà thẻ có giá trị đi đến các nước đó. Nếu nhìn thấy chữ KOR trong danh sách này thì có giá trị đi đến HQ, nếu không có chữ KOR thì thẻ đó không có giá trị để đi HQ. (Tương tự các nước khác thuộc khối Apec)

11.Hỏi:  Có thể dùng thẻ Apec để đi đến các nước thuộc khối Apec cho các mục đích khác được không?
Trả lời:  Có thể dùng thẻ Apec để đi đến các nước thuộc khối Apec ngắn hạn và không thường xuyên cho các mục đích khác như du lịch, thăm thân nhân, với điều kiện thẻ còn giá trị tại thời điểm sử dụng. Tuy nhiên, lưu ý không nên sử dụng quầy làm thủ tục hoặc lối đi ưu tiên dành cho Doanh nhân APEC tại các sân bay của các nước đó.

12. Hỏi:  Thời hạn Hộ chiếu không đáp ứng đủ điều kiện cấp thẻ thì phải làm thế nào?
Trả lời:   Hộ chiếu của người xin cấp thẻ Apec phải còn thời hạn ít nhất là 03 - 05 năm. Nếu còn thời hạn 02 năm thì vui lòng đi gia hạn lại hộ chiếu tại Phòng Công an Cục quản lý xuất nhập cảnh.

13. Hỏi:  Doanh thu của doanh nghiệp là như thế nào?
Trả lời:  Doanh thu của doanh nghiệp chính là toàn bộ số tiền thu được do tiêu thụ sản phẩm, cung cấp dịch vụ, hoạt động tài chính và các hoạt động. khác của doanh nghiệp trong và cả ngoài nước.

14. Hỏi:  Chức vụ nào thì được cấp thẻ Apec?
Trả lời: - Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty;
             - Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã;
             - Kế toán trưởng, Trưởng phòng trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của các doanh nghiệp và các chức danh tương đương khác;
Lưu ý:   Chức danh Phó Giám Đốc, Phó Tổng giám đốc thì phải kiêm thêm chức vụ Trưởng phòng hoặc Giám đốc (DN nhà nước thì Phó Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc được cấp thẻ)

15. Hỏi: Có thể tìm thêm các thông tin về Chương trình Thẻ đi lại của Doanh nhân APEC ở đâu?
Trả lời: Các bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin về Chương trình Thẻ đi lại của Doanh nhân APEC (ABTC) tại đây: Dịch vụ làm thẻ Apec tại Hồ Chí Minh
Dịch vụ làm thẻ Apec tại Hồ Chí Minh
Mỗi hồ sơ làm thẻ Apec thường phát sinh nhiều vướng mắc, khó khăn khác nhau. Vì vậy, nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào khác, vui lòng GỌI CHO CHÚNG TÔI để được tư vấn tận tình.
Với 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm thẻ Apec cùng với đội ngũ luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và tận tâm, luôn nắm chắc các quy định của pháp luật, chúng tôi đã giúp cho hàng trăm Doanh nghiệp làm thẻ Apec thành công. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng và đáng tin cậy, Chúng tôi tin chắc sẽ làm bạn hài lòng.

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ làm Thẻ Doanh nhân Apec để được miễn Visa các nước khối Apec xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn ban đầu miễn phí! 

Xin cảm ơn! 
Share on Google Plus

AuthorBlog

"Write something about you..."

Comment!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét